10ร้านน่านั่ง " หัวหิน "



1. บ้านถั่วเย็น

บ้านถั่วเย็น หัวหิน บ้านถั่วเย็น หัวหิน บ้านถั่วเย็น หัวหิน บ้านถั่วเย็น หัวหิน

                 ด้วยความที่ชื่นชอบถั่วเป็นชีวิตจิตใจ "บ้านถั่วเย็น" ร้านสไตล์ค่าเฟ่ ที่ให้อารมณ์ชิลด์ๆ ยามนั่งเล่นไป มองทะเลไป และคุยกันไปจึงได้ก่อเกิดขึ้นมาตั้งแต่คุณเก๋ เจ้าของร้านกลับมาจากเมืองนอก มาเพื่อตั้งหน้าตั้งตาพัฒนาเมนูถั่วที่ตนเองชื่นชอบให้กลายเป็นเมนูเครื่องดื่มสุขภาพสไตล์ถั่วๆ ในสูตรของตัวเองกับเมนูชื่อว่า ถั่วเย็นปั่น ที่รวมถั่วแดง ถั่วดำ ถั่วเขียว มาปั่นจนได้รสชาติหวานมัน และหอมกลิ่นถั่วยามได้ดูดดื่ม นอกจากนี้ ที่นี่เขาก็มี แกงเขียวหวานหมูตุ๋นผัดแห้ง มาเป็นเมนูชูโรงเรียกน้ำย่อยให้เร่งรีบทำงาน เพราะหมูตุ๋นที่ผัดเข้าเครื่องกับพริกแกงเขียวหวานนั้นได้รสชาติเผ็ด แต่กลมกล่อมจนต้องร้องหาจานที่สองอย่างแน่นอน ข้าวขาหมู ที่นี่มีสูตรทำพิเศษเฉพาะ ดังนั้นเนื้อจึงนุ่ม และหนังกรอบ ทุกคำที่ตักเข้าปากจึงรู้สึกดึ๋งดั๋ง กรุบๆ ก่อนตบท้ายความสุขด้วยไอศกรีมเย็นๆ หวานๆ เพียงแค่นี้ก็อิ่มท้องแล้วล่ะ

ที่ตั้ง เข้าซอยหัวหิน 51 ตรงไปเจอแยกแล้วเลี้ยวขวา ถนนแนบเคหาสน์ ร้านจะอยู่ตรงข้ามเดอะเฮนหัวหิน
ราคา 100-200 บาท
เปิดบริการ 09.00-23.00 น.
โทร. 0-3251-2693

 

2. Retrophilia Coffee and Bar

Retrophilia Coffee and Bar หัวหิน Retrophilia Coffee and Bar หัวหิน Retrophilia Coffee and Bar หัวหิน 

                   บ้านไม้สีขาว 2 ชั้นสไตล์เรโทรกลางตลาดโต้รุ่งหัวหิน คือร้าน Coffee & Bar ที่ชื่อว่า Retrophilia กับคอนเซ็ปต์นี้ ดังนั้นร้านทั้งร้านจึงเต็มไปด้วยข้าวของเครื่องใช้เก่ารุ่นคุณพ่อยังหนุ่ม คุณแม่ยังสาว มาประดับตกแต่งให้ได้ชมกันทั้งชิ้นน้อย ชิ้นใหญ่ โดยพื้นที่ของร้านแบ่งเป็น 2 ชั้นให้เลือกแทรกตัวเข้าไปอยู่ โดยชั้นล่างนี้แหละที่เป็นเสมือนแหล่งรวมของเก่าเก็บที่มีคุณค่าให้เลือกซื้อ เลือกหาหากถูกใจ ส่วนชั้นบนตกแต่งเป็นคอฟฟี่บาร์น่ารักๆ สไตล์เรโทรเช่นกัน ที่ที่พร้อมเชิญชวนให้มาดื่มด่ำบรรยากาศอันคึกคักของตลาดหัวหินยามค่ำคืนไป

ที่ตั้ง จากตัวเมืองหัวหิน มุ่งหน้าไปทางตลาดโต้รุ่งหัวหิน สังเกตธนาคารไทยพาณิชย์ทางด้านขวามือ เดินตรงไปประมาณ 300 เมตร ร้าน Retrophilia อยู่ทางด้านขวามือ
ราคา 100-300 บาท
เปิดบริการ 16.00-24.00 น.
โทร. 08-1514-1566 ,08-5996-4193

 

3. Living Room Bistro

    
  

                   Living Room Bistro ร้านอาหารริมทะเลที่มาพร้อมบรรยากาศที่แตกต่างในสไตล์ชิค-วินเทจ ด้วยตัวบ้านเก่า 2 ชั้น ที่นำมาดัดแปลงเป็นร้านอาหารทำให้ Living Room Bistro เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ประกอบกับอาหารที่มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ทั้งแบบฝรั่งเศส,อาหารทะเล, ไทย,
บาร์ทาปาซ,มังสวิรัติ นอกจากนี้ภายในร้านยังมีในส่วนของ Art Gallery ที่อยู่ชั้น 2 ของตัวบ้านให้ได้ดูได้ชมกันเพลินๆ  และถ้าใครชอบผลงานชิ้นไหนก็สามารถซื้อติดไม้ติดมือกลับไปด้วยก็ยังได้ สำหรับนักท่องเที่ยวท่านใดที่กำลังหาร้านอาหารนั่งชิลริมทะเล มีเสียงคลื่น ลมทะเลฟังเบาๆ ในบรรยากาศโรแมนติกแล้วล่ะก็แนะนำที่นี่เลย Living Room Bistro 

ที่ตั้ง เข้าซอยหัวหิน 51 ถนนแนบเคหาสน์ เจอแยกแล้วขับตรงไป ร้านจะอยู่ขวามือ
ราคา 180-600 บาท
เปิดบริการ 10.00 – 22.00 น.
โทร. 032-530-485  

 

4. บ้านกาแฟหัวหิน @ อยู่เย็น

บ้านกาแฟหัวหิน @ อยู่เย็น บ้านกาแฟหัวหิน @ อยู่เย็น บ้านกาแฟหัวหิน @ อยู่เย็น บ้านกาแฟหัวหิน @ อยู่เย็น

                 ร้านคาเฟ่บรรยากาศร่มรื่นล้อมรอบด้วยต้นไม้ ในพื้นที่ไม่เล็กไม่ใหญ่ แต่ให้ความรู้สึกที่เป็นกันเอง ร้านบรรยากาศอบอุ่นนี้ ตั้งอยู่ถนนแนบเคหาส์น์ ถ้าหากเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว สามารถนำรถมาจอดได้ที่บริเวณหน้าร้าน และเดินเข้าร้านได้เลย ก้าวแรกที่เดินเข้าไปหยุดอยู่หน้าร้าน คุณจะสัมผัสถึงคำว่า บ้านกาแฟหัวหิน @ อยู่เย็น ได้ทันที กับบ้านเรือนไม้สีขาวโบราณอายุเกือบ 100 ปี ริมทะเลหัวหิน ที่ยังดูร่วมสมัย ดึงดูดให้เดินเข้าไปเยี่ยมชม ชุดรับแขก โต๊ะ ตู้ ถูกจัดแต่งเข้ากันได้ดี ชวนให้หยุดพักในวันวุ่นวายได้เป็นอย่างดี

ที่ตั้ง เข้าซอยหัวหิน 51 ตรงไปเจอแยกแล้วเลี้ยวซ้าย ถนนแนบเคหาสน์ ร้านจะอยู่ขวามืออยู่ในร้านอยู่เย็น
ราคา 100-300 บาท
เปิดบริการ จ-ศ 11.00 - 21.00 น. ส-อา 10.00 - 22.00 น.
โทร. 08-5238-0999

 

5. The Butterhead

The Butterhead หัวหิน The Butterhead หัวหิน The Butterhead หัวหิน The Butterhead หัวหิน

                 นอกจากจะมีแปลงผักไฮโดรโปนิกส์เล็กๆ ด้านหน้าสะดุดตาแล้ว ตัวร้านยังเป็นกระจกใสแจ๋ว นั่งแล้วโปร่ง สบายตา ล้อมรอบด้วยสวนผักสีเขียวในบรรยากาศร่มรื่น ยิ่งได้ชาเย็นมาเลย์สักแก้วมาจิบตอนบ่ายรับรองชื่นใจ หรือจะสั่งน้ำผลไม้รวมสูตรเข้าวังก็เด็ด นอกจากนี้เจ้าของร้านใจดียังขนเมนูเพื่อสุขภาพมาให้เลือกเพียบ ทั้งสลัดที่ลูกค้าสามารถออกแบบเองได้ว่าจะเลือกมิกซ์ผักชนิดไหน ราดด้วยน้ำสลัดฟักทองงาดำหรือบีทรูท ถ้ากลัวจะไม่อยู่ท้องจะลองเมนูสเต็กหมูสูตรลับเฉพาะของที่นี่ก็เริ่ดไม่แพ้กันเลยล่ะ

ที่ตั้ง หัวหินซอย 51
ราคา 60 - 100 บาท
เปิดบริการ 11.00 - 22.00 น.
โทร. 0817470878 , 0865471717

 

6. Eighteen below Ice Cream

Eighteen below Ice Cream หัวหิน Eighteen below Ice Cream หัวหิน Eighteen below Ice Cream หัวหิน Eighteen below Ice Cream หัวหิน

                  ร้านไอติมโฮมเมดที่มีสโลแกนน่ารักอย่าง "If I call you darling, Will you buy me ice-cream?" แค่เห็นคำเชิญชวนก็ใจอ่อนให้ก้าวขาเข้าไปพิสูจน์ว่า ไอติมร้านนี้จะหวานเท่ากับคำพูดไหมน๊า..? ยิ่งถ้าสาวๆ (ยี่สิบห้าอัพ) คนไหนเคยเป็นแฟนพี่รินกับน้องดาจากละครเรื่อง 'คำมั่นสัญญา' คงต้องคุ้นหน้าเจ้าของร้านคนสวยอย่างคุณปุ้ย สลักจิต ดลมินทร์ แน่นอน ใครที่ชื่นชอบทานเค้กเป็นชีวิตจิตใจ แนะนำซิกเนเจอร์ของที่นี่อย่างเลมอนชีสเค้กไอศครีมที่จัดมาเป็นเลมอนเซ็ท พร้อมทั้งเลมอนคัพเค้กที่นุ่มละมุนลิ้น หรือจะจัดสโคนเซ็ทมาปาร์ตี้จิบน้ำชายามบ่ายเก๋ๆ กับเพื่อนสาวก็เวิร์ก แถมที่นี่เค้ายังมีฟรี Wi-Fi อีกด้วย ทั้งอร่อย บรรยากาศน่ารัก แถมเอาใจลูกค้ากันขนาดนี้ ไม่ต้องเรียกว่าที่รักหรือดาร์ลิงก์ สาวๆ ก็พร้อมจะกลิ้ง..เอ๊ย วิ่ง ^^" เข้าแถวไปต่อคิวกันแล้ว

ที่ตั้ง ถนนแนบเคหาสน์ ตรงข้ามกับร้านอาหารบ้านอิสระ
ราคา 100-200 บาท
เปิดบริการ จ. , พฤ. 11.00 - 17.00 น. , ศ. - อา. 07.00 - 18.00 น. ( หยุดวันอังคาร และ วันพุธ )
โทร. 032-512 208081-7517057

 

7. Icecream Bar

Icecream Bar Icecream Bar Icecream Bar Icecream Bar

               บาร์น้ีโนแอลกอฮอล์นะจ๊ะ มีแต่ไอติมล้วนๆ เหมือนช่ือร้าน แถมเจ้าของยังเป็นหนุ่มหน้าตาดี อีกต่างหาก เหตุผลแค่น้ีสาวๆ ก็ไม่ควรพลาด ปักหมุดบาร์ไอติมไว้ในลิสต์หัวหินแล้ว หุๆ เด๋ียวจะหาว่าเมาท์มอยแต่เร่ืองหนุ่มๆ มาดูเมนู ร้านน้ีก็น่าอร่อยไม่แพ้กัน มีทั้งเค้กและไอศครีม โฮมเมดให้เลือกละลานตา ถ้าชอบอะไรท่ีดีต่อ สุขภาพ อย่าพลาดไอศกรีมนมสดฮ็อกไกโด รสชาติหวานหอมเข้มข้น ส่วนคนรักเค้กจัดไป.. แบล็คเบลเยียมช็อคโกแลตเค้กรสเข้ม! หรืออยาก ได้ซอฟท์ลงมาหน่อย ต้องไวท์ช็อคโกแลตโอริโอ เนื้อนุ่มละลายบนลิ้น จะให้ฟินาเล่อย่าลืมตบท้าย ด้วย Mojito Ice-Cream Cocktail สักถ้วย ท่ีสาวๆ กินได้ ไม่ต้องกลัวเมา

ที่ตั้ง จากถ.เพชรเกษม เข้าหัวหินซอย 51 ร้านอยู่ซ้ายมือ
ราคา 100-200 บาท
เปิดบริการ 13.00-24.00 น
โทร. 032-531-107081-878-7308

 

8. บ้านอิสระ

บ้านอิสระ หัวหิน บ้านอิสระ หัวหิน บ้านอิสระ หัวหิน บ้านอิสระ หัวหิน

                    ร้านอาหารที่ดัดแปลงจากบ้านพักตากอากาศสมัยหัวหินยุคแรกเริ่ม ที่ยังคงคอนเซ็ปต์บริการอบอุ่นแบบไทยๆ ในสไตล์สถาปัตยกรรมแบบโคโลเนียลเอาไว้อย่างครบถ้วน ด้วยเรือนไม้สักอายุร่วมร้อยปีซึ่งตั้งอยู่ติดริมทะเล ให้คุณได้นั่งทานอาหารไปมองวิวทะเลและชายหาดหัวหินไปแบบอิ่มตาอิ่มใจ แต่ถ้าอยากอิ่มท้องด้วยต้องลองสั่งเมนูเด็ดอย่างปลาทูย่างน้ำปลาดิบ ที่ใช้ปลาทูสดๆ ย่างจนหอม เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มไตปลาปรุงรสด้วยน้ำปลาอย่างดี หรือจะสั่งยำปลาหมึกแดดเดียวมาเคี้ยวเพลินๆ คู่กับกุ้งเผาใบเตยตัวใหญ่หอมๆ ตบท้ายด้วยต้มยำบ๊วยเนื้อปลาที่รสชาติครบเครื่องทั้งเปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด รับรองอร่อยเด็ดอย่าบอกใครเชียว

ที่ตั้ง  ถ.แนบเคหาสน์ หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์
ราคา 300-500 บาท
เปิดบริการ ทุกวัน 11.00-22.00 น.
โทร. 032-530574032-511673

 

9.Cool Breeze Cafe & Bar

Cool Breeze Cafe & Bar หัวหิน Cool Breeze Cafe & Bar หัวหิน Cool Breeze Cafe & Bar หัวหิน Cool Breeze Cafe & Bar หัวหิน

                   ร้านอาหารสีขาวสะอาดตาที่พกพาความ ‘คูล’ มาสมชื่อ ไม่ใช่เพียงตั้งอยู่ห่างจากทะเลหัวหินเพียงแค่ถนนกั้น แต่คูลบรีซยังพกเอาเมนูแสนอร่อยจากแดนกระทิงดุอย่างสเปนมาเป็นตัวเรียกลูกค้าเข้าร้าน ทั้ง Spanish Meat & Sausage, paella หรือข้าวผัดสเปน ฯลฯ เรียกว่าใครอยากลิ้มรสชาติอาหารสไตล์สเปน-เมดิเตอเรเนียนต้นตำรับที่หัวหิน ต้องแวะมาชิมที่คูลบรีซเท่านั้น โดยเฉพาะคอไวน์ห้ามพลาด เพราะที่นี่เค้าเสิร์ฟไวน์อิมพอร์ตจากสเปนและฝรั่งเศส แถมซิกเนเจอร์แก้วเด็ดอย่าง ‘แซงเกรีย’ ที่ดื่มแล้วคึกคักซู่ซ่าราวกับอยู่ในดินแดนบาร์เซโลน่าก็ไม่ปาน

ที่ตั้ง ซอยหัวหิน 55 (อยู่ใกล้กับสะพานปลา)
ราคา 300-500 บาท
เปิดบริการ ทุกวัน 11.00-24.00 น.

 

10. Hua Hin Coffee Station

Hua Hin Coffee Station Hua Hin Coffee Station Hua Hin Coffee Station Hua Hin Coffee Station

ความคิดเห็น