ขิง

สรรพคุณขิง

ขิงเป็นอีกหนึ่งสมุนไพรที่มีคุณประโยชน์มากมายต่อสุขภาพของเรา ถึงจะเป็นแค่สมุนไพรบ้านๆ แต่คุณค่านั้นไม่ได้บ้านๆ เลยค่ะ ยิ่งเป็นสรรพคุณ ทั้ง 8 ที่เรานำมาเสนอนี้รับรองว่าสุดยอดเลยค่ะ

ขิงเป็นยาสารกันบูดที่ธรรมชาติจัดมา ช่วยให้อาหารไม่ไปบูดเน่าในท้องคุณ ป้องกันอาการคลื่นไส้ ท้องอืดท้องเฟ้อได้

ช่วยย่อย ป้องกันไม่ให้เกิดแผลในกระเพาะอาหาร

ลดคอเลสเตอรอลในหลอดเลือด บำรุงหัวใจ ป้องกันอาการ
หัวใจวาย

อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ความจำดี และแก้ไมเกรนได้

บรรเทาอาการไขข้ออักเสบ และอาการปวดตามข้อกระดูก

เป็นยาฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เวลาท้องร่วงถ้าได้จิบน้ำขิงเข้มๆ หรือกินขิงสดๆ หั่นฝอย จะช่วยให้หายเร็วขึ้น

มีสารต้านมะเร็งที่มีสรรพคุณสูงมาก

ถ้าคั้นเอาแต่น้ำมาหมักผม ทิ้งไว้ 10 นาที อาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง 

สรรพคุณกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตให้มาเลี้ยงหนังศีรษะ บวกกับตัวยาฆ่าเชื้อแบคทีเรียในขิง จะหยุดอาการผมร่วงและทำให้ผมที่ขึ้นมาใหม่แข็งแรงขึ้น

ความคิดเห็น